Placeholder image
Facebook fanpage

สายด่วน 045-353804 แฟกซ์: 045 353805


เรื่อง :หลักสูตรการตลาด


 

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ภาษาไทย ชื่อเต็ม : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ : บธ.บ. (การตลาด)
ภาษาอังกฤษ ชื่อเต็ม : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อ : B.B.A. (Marketing)

ปรัชญาของหลักสูตร
       มุ่งผลิตบัณฑิตสาขาวิชาการตลาด ให้มีองค์ความรู้ทางด้านการตลาดที่มีคุณภาพสามารถวิเคราะห์ วางแผน และปฏิบัติตามองค์ความรู้ในด้านวิชาการทางการตลาดอย่างมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ สามารถนำความรู้ด้านการตลาดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งเป็นบัณฑิตที่มีคุณธรรม จริยธรรมและมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม


วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
       เมื่อสำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้แล้ว บัณฑิตจะมีสมรรถนะ ดังนี้
        1. มีความรู้ ความเข้าใจทฤษฎีและหลักการในสาขาวิชาการตลาด วิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด แก้ไขปัญหาทางการตลาด กำหนดกลยุทธ์และยุทธวิธีทางการตลาด อย่างเป็นรูปธรรม ที่สามารถตอบสนองความต้องการของสังคม และนำความรู้ไปประยุกต์ใช้กับการทำงานทั้งในภาครัฐและภาคธุรกิจ
        2. ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อใช้ในการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
        3. มีโลกทัศน์กว้างไกล มีเจตคติ คุณธรรม จรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ พร้อมทั้งมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อประชาคมส่วนรวมและต่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
 

ผลการเรียนรู้ตามกรอบมาตรฐาน
1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม
        1.1 มีวินัยและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความมุ่งมั่นในการทำงานให้สำเร็จ
        1.2 มีน้ำใจ มีจิตอาสา จิตสาธารณะ ความรับผิดชอบต่อประโยชน์ส่วนรวม และจิตสำนึกรักท้องถิ่น
        1.3 มีความพอเพียง
        1.4 มีความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน กตัญญู
        1.5 สุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน รู้จักกาลเทศะ ใจกว้าง รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
        1.6 มีจิตสำนึกและตระหนักในการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ
        1.7 เคารพและปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับขององค์กรและสังคม

2. ด้านความรู้
        2.1 มีความรอบรู้อย่างกว้างขวางในศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานของชีวิต และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้
        2.2 มีความรู้พื้นฐานเพื่อศึกษาต่อในหลักสูตรได้
        2.3 มีความรู้ตามหลักการ ทฤษฎีในสาขาวิชาการตลาด

3. ด้านทักษะทางปัญญา
       3.1 เป็นผู้ใฝ่รู้ สามารถเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
       3.2 สามารถคิด วิเคราะห์ แก้ไขปัญหาและตัดสินใจอย่างมีหลักการและเหตุผล มีวิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์
       3.3 นำความรู้มาประยุกต์ ในชีวิตประจำวัน แก้ไขปัญหา และปฏิบัติได้อย่างเหมาะสม
       3.4 มีทักษะภาคปฏิบัติที่ได้รับการฝึกฝน

4. ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
       4.1 มีทักษะการทำงานเป็นทีม มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรได้
       4.2 ตระหนักถึงสิทธิของตนเองและผู้อื่น และยอมรับในความแตกต่างหลากหลายของมนุษย์
       4.3 ตระหนักในคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี วรรณกรรม ทั้งของไทยและของประชาคมนานาชาติ
       4.4 มีความสนใจด้านกีฬา และนันทนาการ
        4.5 มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย

5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
       5.1 ใช้ภาษาในการติดต่อ สื่อความหมายได้ดี ทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน
       5.2 วิเคราะห์เชิงตัวเลขได้
       5.3 ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการสื่อสาร ศึกษาค้นคว้า วิเคราะห์และคัดเลือก ข้อมูลจากแหล่งความรู้ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
       5.4 สรุปประเด็นและสื่อสารทั้งการเขียน การพูด รู้จักเลือกและใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ

6. ด้านทักษะปฏิบัติ 
       6.1 มีทักษะปฏิบัติ และสามารถแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานตามสภาพจริงได้
 

อาจารย์ประจำหลักสูตร
   
      ผศ.กมลพร นครชัยกุล
      อ.ใจแก้ว แถมเงิน
      อ.สายเพชร อักโข
      อ.นภดล พัฒนะศิษอุบล
      อ.ชวพจน์ ศุภสาร



  
 

อับโหลดวันที่ : 31/7/2560   โดย นายอนุชิต สิงห์คำ   อ่านแล้ว : 135


 
 




ข้อมูลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง
หลักสูตรการตลาด

คณะบริหารศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี 85 ถ.สถลมาร์ค ตำบลเมืองศรีไค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี 34190 โทรศัพท์ 0 4535 3804 โทรสาร 0 4535 3805

เว็บไซต์เดิม คณะบริหารศาสตร์